Jump to content

Need Your Help


Recommended Posts

Định cư Hungary và những điều bạn chưa biết

Sau khi tham gia định cư Hungary và trở thành công dân nơi đây, bạn cần phải tham khảo kinh nghiệm định cư Châu Âu tại Hungary về văn hóa, lối sống của người bản địa để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống.

Hungary có chất lượng cuộc sống cao, thực phẩm tươi ngon, hệ thống y tế hoàn thiện ở mức hoàn hảo cùng nền giáo dục hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, quốc gia này cũng có nhiều quy định khá “lạ lùng”. Do đó, để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống định cư Quốc tế tại Hungary, đừng bỏ qua 6 quy định dưới đây.

Theo dõi Fanpage của chúng tôi để không bỏ lỡ thông tin: https://vi-vn.facebook.com/dinhcuquoctegig/

Lời chào cao hơn mâm cỗ

ZrnoIFw.jpg

Chào hỏi khi gặp mặt trở thành chuẩn mực văn hóa ở Hungary

Chào hỏi khi gặp mặt với bạn bè hay với người lạ đều trở thành chuẩn mực văn hóa ở Hungary. Dẫu vậy, bạn không nhất thiết phải đi khắp nơi để chào hỏi mọi người. Chỉ cần một câu “Sziasztok!” vui vẻ cũng làm mọi người có thiện cảm với bạn.

Đừng từ chối một ly Palinka

Palinka là một nhãn hiệu rượu trái cây truyền thống đặc trưng của người Hungary. Theo những người lớn tuổi, từ xưa mọi gia đình đều uống thứ nước này trong bữa ăn hàng ngày. Palinka được làm thủ công ngay tại nhà bởi người dân bản địa với công thức khá cầu kỳ mới là thứ nước ngon nhất. Chính vì lý do này nếu được mời Palinka bạn không nên từ chối.

“Tràn ngập” xúc xích

a5BmwEo.jpg

Choáng ngợp với các loại Kolbasz (xúc xích)

Khi mới đến đầu tư định cư Châu Âu tại Hungary nhiều người phải choáng ngợp với các loại Kolbasz (xúc xích) ở đây. Xúc xích được làm từ đủ các loại nguyên liệu như thịt bò, thịt lợn, gà tây thậm chí cả… thịt ngựa. Người ta chế biến Kolbasz thành khô, tươi, hun khói, luộc với đủ các loại gia vị khác. Xúc xích cũng có đủ các màu từ đỏ tươi cho tới tím hoặc đôi khi bạn bắt gặp cả xúc xích đen. Nhiều người thú nhận tận khi đặt chân tới Hungary mới nhận ra đâu là loại xúc xích hoàn hảo nhất cho mình.

Xem thêm những video về hình ảnh định cư nước ngoài tại: https://www.youtube.com/channel/UCJ9KLht_ttjHI-DtdDMR9lw

Không lãng phí điện

Người dân Hungary khuyến khích trẻ em được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên từ nhỏ. Vào ban ngày ở những nơi như bệnh viện, trường học ngập tràn ánh sáng mặt trời. Chính vì vậy, khi tới Hungary đừng quên tắt điện khi ra khỏi phòng.

Không nên mang dép ra ngoài vào tháng 7,8

Người Hungary thường nhắc nhở trẻ con và người lớn không nên đi dép ra khỏi nhà vào tháng 7, 8. Nguyên nhân là bởi đây là thời điểm mùa thu đang tới, thời tiết có nhiều xáo trộn, bạn vẫn có thể tận hưởng ánh nắng ấm áp vào ban ngày tuy nhiên khi mặt trời lặn, màn đêm kéo đến thì nhiệt độ giảm xuống khá nhanh. Vì vậy, nếu khi ra khỏi nhà cần đi tới tối muộn bạn không nên đi dép.

Không đứng bên trái thang cuốn

Khi đi trên thang cuốn lên xuống hệ thống tàu điện ngầm bạn không được đứng ở bên trái bởi vì đây là khoảng trống cho ai đó đang vội vàng vượt lên trước. Quy tắc này thực sự phản ánh đúng nét “châu Âu” của người dân Hungary: lịch sự, tôn trọng người khác.

Trên đó chỉ là vài thông tin cơ bản mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn, nếu quan tâm các bạn có thể xem trọn tại: https://lamthanhtien.com/dinh-cu-chau-au-dinh-cu-nuoc-ngoai-the-xanh-chau-au.html

Link to comment
  • Level 5*

Hi.  I don't think there is a definitive guide,  because both Evernote and One Note have a nasty habit of improving their apps in different directions,  and what worked on one platform and version may not work on another.

If you're using Evernote Web your only access to the database is via the interface you see,  so conversion is doubly difficult.  These are the most recent discussions I could find on this topic...

 

 

Link to comment

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

×
×
  • Create New...